BMW 3 Series ra mắt lần đầu tiên vào năm 1975. Là mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ, đây được coi là mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của BMW tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó BMW 320i Sportline là một trong ba phiên bản được Thaco đưa về thị trường Việt Nam phân phối.
320i Sportline là phiên bản thấp nhất với mức giá công bố là: 1 tỷ 399 triệu vnđ. Cùng cạnh tranh với 320i Sportline là những mẫu xe khá nội trội ở các thương hiệu xe sang khác như Audi A4, Mercerdes-Benz C-class. Cùng Xehayvietnam tìm hiểu về mẫu xe này nhé.
Với mức giá 1,399,000,000 vnđ và chính sách không kèm lạc của Thaco thì có lẽ không một đối thủ nào cạnh tranh được với 320i Sportline ở mức giá này. Cộng thêm chương trình khuyến mại đang được Thaco ưu đãi và một vài chí phí khác thì lăn bánh 320i Sportline chủ xe chỉ cần chuẩn bị đâu đó hơn 1 tỷ 500 triệu vnđ. Mức giá mà các mẫu xe sedan hạng D của dòng xe phổ thông như Toyota Camry, Mazda 6, hay Kia K5 phải dè chừng.
Vậy bù lại khách hàng sẽ có những gì khi bỏ ra 1 tỷ 399 triệu vnđ sau đây cùng Xehayvietnam tìm hiểu về phần ngoại thất của BMW 320 Sportline.
Kích thước tổng thể xe ( DxRxC ): 4.713 x 1.827 x 1.440 mm. So với đối thủ thì kích thước này chưa quá ấn tượng, nhưng đổi lại 320 sportline có chiều dài cơ sở là 2.851mm sẽ tạo cho người lái và hàng ghế phía sau rộng rãi hơn. Khoảng sáng gầm xe theo công bố là 136 mm khá thấp, khi trọng tâm xe được hạ xuống thấp như vậy sẽ giúp chiếc xe bám đường tốt hơn.
320i Sportline được trang bị mâm xe 18 inch chấu V style 780 kèm lốp thường. Ở phiên bản này hay kể cả 2 phiên bản cao hơn thì BMW 3 Series đều không được trang bị lốp chống xịt Runflas, đổi lại xe được trang bị lốp dự phòng. Với lốp thường như vậy khi xe vận hàn trong phố và một số cung đường tại Việt Nam sẽ êm ái hơn.
Thông số kỹ thuật cơ bản của BMW 320i Sportline
Tên xe | BMW 320i Sportline |
Số chỗ ngồi | 05 |
Xuất sứ | Nhập khẩu Đức |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | |
Chiều dài cơ sở (mm) | |
Động cơ | Xăng |
Loại nhiên liệu | |
Công suất tối đa (mã lực) | |
Momen xoắn cực đại (Nm) | |
Hộp số | |
Hệ dẫn động | |
Tăng tốc từ 0-100km/h (giây) | |
Tốc độ tối đa (Km/h) | |
Lốp, lazang | |
Tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp (Lít/100km) |
Ngoại thất của BMW 320i Sportline
Đầu Xe
Về tổng thể ngoại thất tất nhiên 320i Sportline vẫn khoác lên mình vẻ thể thao mạnh mẽ, cá tính mà hãng vẫn đang xây dựng trong lịch sử hơn 100 năm. Cụm đèn trước được trang bị full Led và sử dụng công nghệ Bi-LED cho ánh sáng có cường độ cao. Cụm đèn được trang bị chế độ tự động người lái có thể để chế độ mặc định chiếu xa mà không cần điều chỉnh trong mọi tình huống. Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng được sơn đen bóng và viền mạ Chrome xung quanh.
Ngoài ra BMW 320i Sportline còn được trang bị thêm:
- Gương chiếu hậu chống chói tự động
- Nhớ vị trí gương
- Đèn pha/cos tự động High Beam
Thân Xe
BMW 320i Sportline là thệ hệ thứ 7 G20 được đi đúng theo triết lý thiết kế DNA ở cột C là tạo viền cửa không xương sơn đen bóng. Chi tiết đặc trưng nhất cũng là nổi bật nhất của BMW là hốc Hofmeister Kink. Xe được trang bị kính cách âm, cách nhiệt 2 lớp chống ồn từ bên ngoài, đây có lẽ là điểm đáng giá nhất của BMW 320i Sportline so với các đối thủ cùng phân khúc.
Đuôi xe
BMW là hãng xe duy nhất thiết kế chiếc xe có trọng lượng 50:50 tuy phần đầu xe khá dài tạo nên tính thể thao, nhưng phần đuôi xe cũng không vì thế mà trở nên quá cộc. Cụm đèn sau được tích hợp với dãy LED 3D mờ cùng với thiết kế dạng chữ L với các đường cong mềm mại và tinh tế.
Màu sắc
BMW 320i Sportline 2023 có 3 tùy chọn màu ngoại thất đó là: Trắng, đen và xanh. Nếu ở bản nhập 2022 thì chúng ta có thêm màu đỏ để lựa chọn. Khi bước đến gần xe sẽ có đèn chào mừng “ Wellcome Light Carpet “ rọi sáng 2 khu vực bên hông dưới dạng thảm. Tất cả phiên bản của Mercedes C-class chưa được trang bị tính năng này.
Nội Thất – Trang bị của BMW 320i Sportline
Khoang lái
Khoang lái của BMW luôn được quan tâm nhiều nhất, bởi nó mang lại cho người lái trải nghiệm khá thú vị. Chính vì thế mà tất cả thiết bị hay màn hình đều nghiêng 1 góc sang phía người lái. Màn hình đa thông tin có kích thước là 12.3’ còn màn hình giải trí trung tâm là 10.25’. Vô lăng được bọc da Leather khá ôm tay.
Ghế lái thể thao được bọc da Sensatec pha nỉ, chỉnh điện hàng ghế phía trước và trang bị nhớ 2 vị trí.
Hệ thống âm thanh ở bản 320i Sportline chỉ trang bị 12 loa Hifi công suốt 205 W, chưa được quá xịn xò như loa Harman Kardon như ở 2 phiên bản đắt tiền hơn. Hệ thống giải trí BMW Live Cookpit Plus và kết nối Apple Carplay/ Android Auto. Điều hòa trong khoang nội thất là điều hòa 3 vùng độc lập giúp cho người lái cũng như hành khách trên xe thoải mái điều chỉnh chế độ phù hợp.
Khoang hành khách
Hàng ghế phía sau tích hợp 2 đèn LED với ánh sáng dịu mắt. Ánh sáng Led tập trung rọi vào vị trí trung tâm phía sau
Hàng ghế hành khách có thể gập linh hoạt theo tỉ lệ 40:20:40 tăng tối đa không gian nội thất và thể tích khoang hành lý lên đến 1500 lít.
Khoang hành lý
Thiết kế mới chiều dài cơ sở phía sau được tăng lên 21 mm . Chính vì vậy mà khoang hành lý có thể tích lên đến 480 lít. Và thể tích sau khi gập hàng ghế phía sau là 1.500 lít, giúp tăng khoang đựng đồ và có thể thoái mái để 1 – 2 bộ Golf.
Động cơ của BMW 320i Sportline
Chắc chắn BMW rất tự hào với khối động cơ của họ, BMW 320i Sportline sử dụng động cơ máy xăng I4, tăng áp kép dung tích xy lanh là 2.0 sản sinh ra 184 mã lực cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 7.1s. Ngoài ra phiên bản này chỉ được trang bị hộp số 8 cấp steptronic, trong khi Mercedes Benz C-class đã sử dụng hộp số 9 cấp.
Với khối động cơ sản sinh ra công suất lớn như vậy tuy nhiên khi vận hành 320i Sportline chỉ tiêu thụ trung bình 6.3 – 7.2 lít. Một con số khiến cho rất nhiều khách hàng bất ngờ, khi nó chỉ ngang với những chiếc xe sedan hạng c thông thường, đôi khi còn tiết kiệm hơn.
Hệ thống treo mới êm ái khi vận hành, cải thiện cảm giác lái và khả năng điều khiển của chủ xe.
Các tính năng an toàn của BMW 320i Sportline
BMW 320i Sportline được trang bị 6 túi khí. Đối với những lái non thì 320i Sportline trang bị tính năng tự động lùi xe sẽ rất thích hợp, đặc biệt là trong những con ngõ nhỏ, góc cua hẹp. Hệ thống có thể ghi nhớ quãng đường 50m cuối cùng của xe ở tốc độ dưới 35km/h giúp xe tự đánh lái và lùi trở lại theo đúng vệt bánh xe đã tiến vào. Trong các đối thủ cùng phân khúc chưa một chiếc xe nào được trang bị tính năng này. Có thể nói đây là một trang bị đáng đồng tiền ở chiếc BMW 320i Sportline này.
Hệ thống khung gầm Unibody với vật liệu cao nhưng cho kích thước nhẹ và vẫn đảm bảo độ vững chắc, chắc chắn cho thân xe. Giúp khả năng hấp thụ xung lực tốt đảm bảo độ an toàn cho hành khách. Hành khách sẽ cảm thấy an tâm hơn khi di chuyển, đặc biệt ở những cung đường xấu hoặc đi với tốc độ cao. Với hệ thống khung gầm mới trọng lượng của xe giảm đi 55 kg giúp xe linh hoạt hơn, tăng tốc và vào cua tốt hơn. Điều này cũng góp phần vào việc tiết kiệm nhiên liệu và
Ngoài ra còn một số tính năng an toàn cần thiết khác như:
- Camera lùi sắc nét.
- Kiểm soát hành trình Cruise control.
Giá bán của BMW 320i Sportline
Tên sản phẩm | Giá niêm yết | Chi phí lăn bánh tại Hà Nội | Chi phí lăn bánh tại TP.HCM | Chi phí lăn bánh tại tỉnh |
BMW 320i Sportline | 1,399,000,000 | 1,530,776,155 | 1,530,776,155 | 1,530,776,155 |
( Mức giá chỉ mang tính chất tham khảo tại thời điểm hiện tại )
Những câu hỏi thường gặp về BMW 320i Sportline
BMW 320i Sportline chạy gia đình có tốt không?
BMW 320i Sportline chạy gia đình khá phù hợp với gia đình trẻ khi có 4 – 5 thành viên. Bên cạnh đó giá của BMW 320i Sportline cũng phải chăng dễ tiếp cận.
Nên mua BMW 320i phiên bản nào?
BMW 320i Sportline là phiên bản thấp nhất và có chương trình ưu đãi giá tốt nhất. Các tính năng và động cơ vừa đủ dùng cho khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác lái của dòng xe thương hiệu đến từ Đức.
Xe BMW 320i Sportline có bền không?
Không chỉ phiên bản mới này, mà Series 3 được khách hàng Việt tin tưởng và sử dụng trong thời gian rất lâu rồi. Máy móc được nhận xét đánh giá khá là bền.
Nên mua BMW 320i Sportline cũ, sang tay hay mới?
Với chính sách giá của xe mới hiện tại, KH nên mua cho mình 1 chiếc xe mới để trải nghiệm.
Xe có tốn xăng không?
Với khối động cơ sản sinh ra công suất lớn như vậy tuy nhiên khi vận hành 320i Sportline chỉ tiêu thụ trung bình 6.3 – 7.2 lít. Một con số khiến cho rất nhiều khách hàng bất ngờ, khi nó chỉ ngang với những chiếc xe sedan hạng c thông thường.
Có nên mua BMW 320i Sportline trả góp không?
Với mức giá lăn bánh loanh quanh khoảng 1 tỉ rưỡi, nếu Khách hàng k cần quay vòng vốn thì nên mua trả thẳng. Lãi suất ngân hàng tín dụng hiện nay cũng chưa thực sự tốt để lựa chọn phương án trả góp,
Tổng kết ưu nhược điểm của BMW 320i Sportline- Có đáng mua?
Ưu điểm
BMW 320i Sportline có khung gầm chắc chắn, một chiếc xe đến từ thương hiệu Đức sẽ cho bạn cảm giác lái khá thú vị. Và mức giá bạn phải chi trả cho nó không quá nhiều, với tầm giá xe Nhật hoặc xe Hàn bạn đã có thể sở hữu 1 chiếc xe sang. Hiện tại chính sách giá của BMW 320i Sportline được hỗ trợ rất nhiều, vậy đây chính là thời điểm tốt để mua một chiếc xe Sang để thử cảm giác lái mạnh mẽ, thiết kế thể thao. Mà mức tiêu hao xăng xe cũng rất thấp, phụ tùng dễ thay. Với khung gầm chắc chắn thì sẽ tạo nên sự an toàn cho người lái và hành khách.
Nhược điểm
Nhược điểm đây là phiên bản thấp nhất nên các options được trang bị theo xe không nhiều. Khách hàng phải đánh đổi một chiếc xe Hàn rộng rãi nhiều options hay là sở hữu một chiếc xe sang nhỏ gọn.